Thương hiệu đồ chơi nghệ thuật Pop Mart, nổi tiếng với nhân vật Labubu, vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 vô cùng ấn tượng. Doanh thu của công ty tăng trưởng mạnh mẽ 62%, đạt mức 4,56 tỷ NDT (khoảng 15.900 tỷ đồng), nhờ vào sự thành công của các sản phẩm, đặc biệt là Labubu.
Labubu – hiện tượng toàn cầu
Sự thành công của Labubu không chỉ dừng lại ở Trung Quốc. Nhân vật chú thỏ răng nhọn này đã trở thành một hiện tượng toàn cầu sau khi được nữ thần tượng Lisa (BlackPink) lăng xê. Labubu nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các thị trường Đông Nam Á và Bắc Mỹ.
Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn sốt Labubu. Sản phẩm này được giới trẻ Việt Nam săn đón nhiệt tình, khiến doanh số của Pop Mart tại thị trường này tăng trưởng chóng mặt. Theo báo cáo của nền tảng thống kê thương mại điện tử Metric, doanh thu đến từ các mặt hàng liên quan đến Labubu tại Việt Nam đạt 5,2 tỷ đồng trong quý II, tăng trưởng 665% so với quý I.
Động lực tăng trưởng của Pop Mart
- Mở rộng thị trường quốc tế: Pop Mart đã rất thành công trong việc mở rộng thị trường ra nước ngoài, đặc biệt là tại các thị trường Đông Nam Á và Bắc Mỹ.
- Đa dạng hóa sản phẩm: Bên cạnh Labubu, các dòng sản phẩm khác như Molly, The Monsters và Skullpanda cũng góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng doanh thu của công ty.
- Chiến lược marketing hiệu quả: Việc hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng như Lisa (BlackPink) đã giúp Pop Mart tiếp cận được với lượng lớn người hâm mộ trẻ tuổi.
Với những kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm, Pop Mart đặt mục tiêu doanh thu cả năm sẽ tăng hơn 60% so với năm ngoái. Công ty cũng dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thị trường và ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.